Thứ Ba, 16/07/2019 23:22:37 Hotline: 0901 514 799

Sau phản ánh của Báo Giao thông, nhà thầu căng dây đảm bảo ATGT

12/07/2019 16:16

Tiếp thu ý kiến báo nêu, đơn vị thi công tuyến đường 10,1 tỷ đồng ở huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã căng dây, đảm bảo ATGT trong thi công.

Keyword đầu tiên có dấu
Hiện nhà thầu đã đóng cọc, căng dây đảm bảo ATGT trên dự án hơn 10 tỷ đồng

Ngày 12/7, ông Lê Văn Trọng - Phó giám đốc Ban Quản lý đầu tư và Xây dựng huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, sau khi có thông tin phản ánh của Báo Giao thông về việc thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lộc - Lưu (từ xã Hoằng Lộc kéo dài đến xã Hoằng Lưu) gây mất ATGT, nguy cơ xảy ra TNGT cao đã chỉ đạo đơn vị thi công căng dây, bố trí người cảnh giới đảm bảo ATGT cho người và phương tiện qua lại trên tuyến đường.

Keyword đầu tiên có dấu
Máy múc được huy động đến san lấp nền ở phần mở rộng phía Bắc đường

Theo ghi nhận của Pv Báo Giao thông, hiện nay, đơn vị thi công là liên danh Công ty Đại Dương Xanh và Công ty cổ phần Sông Đà 25 đã cho máy xúc gạt lấp đất nền, đóng cọc căng dây cảnh báo ở những vị trí chưa thi công. Ông Hoàng Lê Minh - Kỹ sư giám sát công trình cho hay: Khi thực hiện dự án, chúng tôi đã có biện pháp đảm bảo ATGT. Mấy hôm trước chúng tôi đã cho căng dây, đặt biển báo hiệu nhưng do mưa bão nên bị cuốn bay mất. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phía Báo, chúng tôi đã cho thi công, san lấp nền, đóng cọc tiêu căng dây. Còn ở vị trí Cống Chân thì thường xuyên cắt cử 1 người cảnh giới.

Keyword đầu tiên có dấu
Trước đó, Báo Giao thông đã phản ánh tình trạng mất ATGT khi thực hiện dự án

Được biết, Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lộc - Lưu dài 3,3km do Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng huyện Hoằng Hóa làm chủ đầu tư với tổng số vốn 10,1 tỷ đồng. Quy mô đầu tư nhằm nâng cấp, mở rộng tuyến đường đạt đường cấp IV đồng bằng. Đơn vị thi công là liên danh Công ty Đại Dương Xanh và Công ty cổ phần Sông Đà 25. Dự án được khởi công xây dựng từ ngày 28/4/2019, thời hạn hợp đồng là 6 tháng.

Trước đó, Báo Giao thông đã ghi nhận tình trạng mất ATGT, nguy cơ xảy ra TNGT cao tại dự án này. Cụ thể ở phía Bắc của đường nhà thầu đã đào bóc lớp đất, đá phong hóa sâu so với mặt đường cũ từ 30-60cm. Với chiều cao chênh lệnh như thế nhưng không có hệ thống cọc tiêu, dây phản quang, cảnh giới nào ở vị trí này. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện qua khu vực này rất lớn với tiết diện mặt đường chừng hơn 4m. Ngoài ra, nằm trên dự án, không rõ nguyên nhân nào mà 1/2 Cống Chân bị sụt hết lớp bê tông chỉ còn lại các nan thép, tạo thành một "hố tử thần". Nhiều phương tiện qua đây cũng phải dè chừng vì lo sợ.

Phúc Tuấn