Tái diễn tình trạng xe dán quảng cáo kín bưng diễu phố

26/10/2021 06:55

Những chiếc xe ken đặc quảng cáo không chỉ khiến nhiều người thấy “nhức mắt” mà còn làm cho người đi kế bên bị “ngợp” thông tin, mất tập trung.

Sáng 13/10, di chuyển trên trục đường Giải Phóng, Hà Nội, đập vào mắt người tham gia giao thông là xe chiếc ô tô 45 chỗ BKS 29B - 614.87 nghênh ngang diễu phố về hướng Pháp Vân với decal “khủng” giới thiệu về dự án The Landmark.

Để gây sự chú ý của người đi đường, thông tin quảng cáo phủ toàn thân xe, phần kính hai bên hông và phía sau đều bị bịt kín, chỉ để hở kính lái và một phần kính cửa lên xuống.

Tái diễn tình trạng xe dán quảng cáo kín bưng diễu phố 1

Xe ô tô 45 chỗ BKS 99B - 001.59 bịt kín thông tin quảng cáo lưu thông trên đường Đại Cồ Việt sáng 29/9

Trước đó, một chiếc xe ô tô 45 chỗ BKS 99B - 001.59 “lạc” vào dòng phương tiện đông đúc trên đường Đại Cồ Việt hướng về đường Trần Khát Chân cũng với nội dung và cách thức quảng cáo cho dự án The Landmark.

“Nhìn rất phản cảm! Những chiếc xe ken đặc quảng cáo không chỉ khiến nhiều người thấy “nhức mắt” mà còn làm cho người đi kế bên bị “ngợp” thông tin và dễ mất tập trung trong lúc điều khiển phương tiện”, anh Tú, một nhân viên quán ăn trên đường Giải Phóng chia sẻ.

Cuối năm 2020, khi hàng loạt các nhãn hàng lớn nở rộ trào lưu quảng cáo bằng các xe ô tô phủ kín decal thông tin sản phẩm trong các khung giờ cao điểm, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản yêu cầu Ban ATGT TP Hà Nội chấn chỉnh.

Ủy ban ATGT Quốc gia nhận định, việc dùng decal quảng cáo phủ kín gần như toàn bộ xe uy hiếp ATGT đối với người và phương tiện tham gia giao thông, vi phạm các quy định của Luật GTĐB, đó là: Tự ý thay đổi màu sơn so với đăng ký xe; vô hiệu hóa gương chiếu hậu (đặt trong xe); thay đổi đặc tính kỹ thuật kính xe ô tô, ảnh hưởng tới tầm nhìn, quan sát của lái xe khi điều khiển xe; hạn chế khả năng thoát hiểm của những người trong xe khi xảy ra sự cố.

Trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Đội CSGT số 14, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết: “Đơn vị sẽ tăng cường kiểm soát và nghiên cứu mức xử phạt cao nhất đối với cách thức quảng cáo này để tạo sự răn đe. Năm 2020, Đội cũng đã phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm”.

Nam Khánh