Thứ Sáu, 18/10/2019 05:55:18 Hotline: 0901 514 799

Tài xế liều lĩnh bám đuôi ô tô đi trước vượt trạm thu phí BOT ở Quảng Trị

14/06/2019 20:17

Trung bình mỗi ngày có hơn 200 ô tô bám đuôi xe trước vượt trạm để “né” thanh toán phí BOT trên QL1 qua Quảng Trị, tiềm ẩn nguy cơ TNGT...

Keyword đầu tiên có dấu
Trung bình mỗi ngày có khoảng 200 phương tiện bám đuôi xe trước để vượt trạm nhằm né nộp phí tại Trạm thu phí BOT Km 763+ 800 QL1 Quảng Trị

Tại Trạm thu phí Km 763+ 800 QL1 (huyện Triệu Phong, Quảng Trị), đến ngày 14/6 đã có trên 11.620 ô tô biển số Quảng Trị (74) đã dán thẻ để thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng, trong đó số xe đã kích hoạt là 4.650 xe.

Tuy nhiên, tình trạng xe ô tô bám đuôi nhau để vượt trạm nhằm “né” thanh toán phí qua trạm thu phí BOT này thời gian gần đây tăng cao, không chỉ gây thất thu cho nhà đầu tư, mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất ATGT, TNGT khi qua trạm thu phí.

Ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị, cho biết bình quân mỗi ngày có khoảng hơn 200 xe "trốn" thanh toán phí BOT bằng cách bám đuôi xe phía trước để vượt qua barie…

Tại làn thu phí không dừng, xe ô tô đi vào làn này duy trì tốc độ từ 40- 50 km/h. Lợi dụng điều này, một số lái xe bám sát ngay sau xe phía trước để vượt trạm mà không thanh toán phí theo phương thức tự động không dừng. Tại làn thu phí sử dụng vé (làn thu phí thủ công), nhiều tài xế ô tô bám đuôi những xe có trọng tải lớn đi phía trước. Khi xe phía trước thanh toán phí và đi qua barie thì chiếc xe phía sau chạy sát phía sau để “vượt” trạm thu phí.

Keyword đầu tiên có dấu
Một số xe ô tô còn chạy vào làn đường dành cho xe máy để "né" mua vé qua trạm thu phí

Với “chiêu thức” xe đi sau nối đuôi xe đi trước với khoảng cách rất gần, thiết bị nhận dạng xe qua trạm không thể phát hiện xe đi sau nên không ra lệnh đóng thanh barie lại…

Theo Trạm thu phí này, các xe bám đuôi xe trước để vượt trạm nhằm né thanh toán tiền mua trạm thu phí này chủ yếu là xe ô tô con loại 4- 7 chỗ ngồi, còn lại là một số xe ô tô tải nhỏ và xe ô tô khách 16 chỗ ngồi. Hiện chưa có quy định pháp luật, chế tài nào để xử phạt tình trạng trên, Công ty cũng đã báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Duy Lợi