Tài xế "ma men" mất hơn 197 tỷ đồng nộp phạt trong 1,5 tháng cao điểm

05/08/2022 14:44

1,5 tháng qua, lực lượng CSGT đã xử lý 43.420 trường hợp điều khiển phương tiện giao thông vi phạm về nồng độ cồn, phạt tiền hơn 197 tỷ đồng.

Cục CSGT (Bộ Công an) vừa thông báo kết quả 1,5 tháng cao điểm xử lý vi phạm về trật tự ATGT.

Kết quả, trong 1,5 tháng cao điểm, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý 43.420 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 197 tỷ đồng, tạm giữ 41.625 phương tiện, tước 25.554 giấy phép lái xe.

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 1

Lực lượng CSGT tiến hành đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông

Đồng thời, phát hiện và xử lý 21.424 trường hợp phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về cơi nới thùng xe, chở hàng quá tải trọng, quá khổ, phạt tiền hơn 110 tỷ đồng, tạm giữ 524 phương tiện, tước 9.458 giấy phép lái xe.

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 2

CSGT đang tiến hành đo chiều cao chiếc xe tải có biểu hiện quá khổ

Trong đó, vi phạm quá tải là 11.059 trường hợp, quá khổ 3.404 trường hợp, tự ý cải tạo phương tiện 2.779 trường hợp.

Lực lượng CSGT đã tháo cắt thành thùng xe 4.918 trường hợp, hạ tải 6.177 trường hợp.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết, trong đợt cao điểm lần này, không chỉ xử phạt trên đường, lực lượng CSGT sẽ phối hợp sẽ tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ nhà hàng, quán bar, vũ trường… để chủ nhà hàng, hành khách nhận thức được đã uống rượu bia không lái xe.

Đối với các trường hợp vi phạm là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... vi phạm nồng độ cồn sẽ gửi về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

Về vi phạm quá tải, quá khổ, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tổ chức tuyên truyền, vận động chấp hành nghiêm chỉnh việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe, không “cơi nới” thùng xe đến từng doanh nghiệp, nhà máy, chủ bến bãi, xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô và vận động các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vận tải vi phạm kích thước thùng xe tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

Cùng với đó, tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải hàng hóa khi tham gia giao thông; cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe trở về theo đúng thiết kế đã được phê duyệt và thông báo tới cơ quan đăng kiểm để yêu cầu chủ xe phải kiểm định lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông theo quy định.

Phùng Tuệ An