Tận thấy xe "có ngọn" rồng rắn trên "cung đường quá tải" Quảng Nam

21/07/2017 07:15

Mỗi ngày hàng trăm lượt xe tải "có ngọn" vô tư lưu thông trên "cung đường quá tải" ra QL1 Núi Thành (Quảng Nam).

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 1

Xe cơi thùng, chở "có ngọn" rồng rắn trên "cung đường quá tải" QL1 Núi Thành.

Những ngày trung tuần tháng 7/2017, PV bám theo những đoàn xe tải ra vào khu dự án nghĩa trang Tam An Nam (Tam An Nam, Núi Thành, Quảng Nam) chở đầy thùng đất "có ngọn", men theo con đường thôn Diêm Phổ (Tam An Nam) ra QL1 qua Núi Thành về các dự án san lấp khu kinh tế Chu Lai.

Nhiều tháng qua, đây được xem là “điểm nóng” hoạt động của xe ben đủ các hướng từ Tam Kỳ (Quảng Nam) vào, Dốc Sỏi (Quảng Ngãi) chạy ra, chở đầy thùng các loại đất, cát san lấp công trình.

Chỉ tính riêng mỏ đất phía cuối dự án KCN Việt-Hàn (Tam An, Núi Thành) mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải 2-4 trục, xe đầu kéo đề logo Minh Đức, Vĩnh Nguyên, HHH… chở “có ngọn” thành thùng đất ra QL1 về san lấp các dự án phía Chu Lai.

Hướng QL1 đoạn từ Dốc Sỏi (Quảng Ngãi) ra Núi Thành có cả trăm xe chở đất, cát “có ngọn”… tạo thành “cung đường quá tải” hoạt động rầm rộ. Nhiều thời điểm 4-5 xe “có ngọn” hành quân trên QL1 ngay giữa thanh thiên bạch nhật hàng chục km nhưng không được lực lượng chức năng TTKS xử lý kịp; thậm chí vô tư vượt chốt TTKS CSGT Đội 1 (Phòng CSGT, Công an Quảng Nam) ở nhiều thời điểm trong các ngày 7 và 10/7...

Thực tế từng đoàn xe quá tải lộng hành từ đường làng đến quốc lộ rất phổ biến, hoàn toàn không như các báo cáo của cơ quan chức năng về công tác "kiềm chế xe quá tải".

Cận cảnh "cung đường quá tải" Quảng Nam:

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 2

Xe cơi thùng, chở "có ngọn", dễ thấy quá tải qua thông số kiểm định kích thước thành thùng, vật liệu chở... hoạt động tại dự án Nghĩa trang Tam An Nam.

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 3

Tại đây, mỗi ngày hàng trăm lượt xe ra vào chở đất

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 4

Choán hết lòng đường thôn

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 5

"Cung đường quá tải" từ đường làng...

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 6

ra QL1 qua Núi Thành về san lấp các dự án khu Chu Lai

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 7

Tại mỏ đất phía cuối dự án KCN Việt-Hàn hàng trăm lượt xe tải 2-4 trục, xe đầu kéo đề logo Minh Đức, Vĩnh Nguyên, HHH… ra vào nhận đất.

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 8

Thùng khủng vẫn vô tư chở "có ngọn"

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 9

Thản nhiên chạy ngược chiều đoạn đường đôi đổ ra QL1

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 10

Theo lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm Đà Nẵng, với xe có kích thước thành thùng cũ, thể tích lớn, chở "có ngọn" như thế này việc quá tải rất rõ.

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 11

Cơi thùng...

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 12

Nhiều đoạn đường oằn mình gánh xe quá tải, gây hư hại...

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 13

Hướng Dốc Sỏi đi vào Chu Lai, từng đoàn xe "thùng khủng" chở có ngọn vô tư lưu thông... Hầu hết loại xe này đều có kích thước thùng cũ với thể tích loại xe 2 trục trên dưới 10m3, 3 trục trên dưới 20m3...

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 14

và thản nhiên chở "có ngọn"

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 15

Kín cả lòng đường QL1

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 16

Vô tư vượt chốt TTKS CSGT Đội 1 Phòng CSGT Quảng Nam (ảnh chụp chiều 10/7)

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 17

Có chốt TTKS như không: "để lọt" xe tải, bất ngờ bỏ chốt TTKS khi đoàn xe tải lưu thông (ảnh chụp chiều 10/7)

Xuân Huy - Ngân Hà