Thanh Hóa: Xóa logo, loại bỏ “chống lưng” xe quá tải

23/01/2018 10:02

CSGT Thanh Hóa đồng loạt ra quân xử lý xe quá tải, quá khổ, đặc biệt là xóa logo "thương hiệu"...

thanh hóa: xóa logo, loại bỏ “chống lưng” xe quá tải

Lái xe đang tự bóc logo dưới sự giám sát của lực lượng CSGT Thanh Hóa

Một ngày bóc hàng chục logo “thương hiệu”

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trên tuyến QL47, QL45 (đoạn qua địa phận huyện Triệu Sơn và Nông Cống, Thanh Hóa) những ngày gần đây, hầu hết các phương tiện (chủ yếu là xe ô tô tải ben) khi chở vật liệu có bề ngoài khác lạ so với thời điểm trước. Cụ thể, phía trước đầu xe ô tô những logo quen thuộc như: DNTN Hải Lam, Nhồi, Vận tải Tài Anh, Bình Xuân… đã bị bóc. Lý do việc “xóa” logo để kiểm soát chặt số lượng xe của các đơn vị doanh nghiệp vận tải trên địa bàn, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, đặc biệt là loại bỏ thông tin dư luận về việc CSGT “chống lưng” cho xe quá tải.

Trên tuyến QL47, tổ TTKS của Đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) do Thiếu tá Nguyễn Văn Hải, Phó đội trưởng Đội CSGT số 2 liên tiếp dừng các phương tiện chở hàng hóa có logo đề tên DNTN Hải Lam. Sau khi dừng xe kiểm tra các giấy tờ liên quan như đăng ký, đăng kiểm,... Tổ TTKS đối chiếu với tờ danh sách có ghi số lượng xe của doanh nghiệp đăng ký được tra cứu từ hệ thống quản lý đối chiếu biển số xe. Nếu phương tiện nào không nằm trong danh sách, tổ công tác yêu cầu lái xe bóc logo theo quy định.

Tính từ ngày 6/1 đến nay, Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) đã xử lý bóc logo trên 130 phương tiện. Còn theo thống kê của Phòng CSGT, trên địa bàn toàn tỉnh đã thực hiện việc bóc logo hơn 500 phương tiện.

Qua kiểm tra phát hiện 2 xe tải BKS 36C-237.98 và 36C-235.80 mang logo DNTN Hải Lam không nằm trong danh sách và được yêu cầu bóc ngay tại chỗ dưới sự giám sát của CSGT.

Anh Lê Văn Đồng (SN 1993) lái xe BKS 36C-237.98 cho biết: “Tôi lái xe thuê cho người khác nên chỉ biết chạy lấy hàng và trả hàng. Bây giờ cơ quan chức năng yêu cầu bóc logo ra thì chúng tôi bóc thôi”.

Lái xe Lê Duy Nhuận (SN 1988) cho hay: “Trước đây, chúng tôi chạy xe có logo tên của công ty, đi về các địa điểm xa đỡ bị “bắt nạt”. Đi lấy hàng xa họ không thấy “thương hiệu” của công ty, chủ hàng không cho lấy hoặc xe bạn lấy mất”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hải, Đội phó Đội CSGT số 2 cho biết, lực lượng CSGT đồng loạt ra quân trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ không riêng gì trên tuyến QL45 và QL47.

“Trước khi thực hiện việc này, chúng tôi đã tuyên truyền tới các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn. Trong quá trình TTKS trên tuyến, qua kiểm tra các lỗi khác, chúng tôi sẽ yêu cầu lái xe bóc logo. Những ngày đầu ra quân (6/1/2018 đến nay), mỗi ngày bóc được 10-15 logo. Đây được xem là biện pháp mới trong xử lý xe quá tải, quá khổ trên địa bàn”, Thiếu tá Hải nói.

thanh hóa: xóa logo, loại bỏ “chống lưng” xe quá tải

Lái xe đang tự bóc logo dưới sự giám sát của lực lượng CSGT Thanh Hóa

Tạo công bằng trong kinh doanh vận tải

Thiếu tá Lê Hồng Thái, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 279/KH-CAT-PV11-PC67 ngày 24/10/2017 về cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vận chuyển vật liệu xây dựng vi phạm ATGT. Trong đó, yêu cầu các đơn vị, phòng, ban liên quan triển khai các biện pháp đồng bộ kiểm soát tải trọng phương tiện ở các tuyến giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, trọng tâm là quốc lộ: 45, 47, 47C, 1A, đường Hồ Chí Minh, tuyến Nghi Sơn - Bãi Trành, QL10, 15A, 15C, 217; tỉnh lộ 515A, 515C, 506B, 51A, 518, 518B, 522; các tuyến đê tả, hữu sông Chu; các tuyến đường dẫn vào khu vực khai thác khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng. Địa bàn trọng điểm là huyện Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Tĩnh Gia, Triệu Sơn, Hoằng Hóa, Nông Cống, Đông Sơn, Yên Định, Thạch Thành, Hậu Lộc, TX Bỉm Sơn.

Để chấn chỉnh tình trạng xe quá khổ, quá tải, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa ngoài việc tăng cường xử lý vi phạm đã xây dựng một tổ công tác đặc biệt gồm 7 người làm nhiệm vụ TTKS trên tất cả các tuyến đường quốc lộ. Cùng đó, sẽ xử lý nghiêm các phương tiện “mượn tên”, logo của các đơn vị, doanh nghiệp vận tải đóng trên địa bàn.

“Việc xóa bỏ logo để tạo sự công bằng trong kinh doanh vận tải của các đơn vị doanh nghiệp. Đồng thời, tạo sự chấp hành tốt của các doanh nghiệp vận tải khi chở hàng lưu thông trên đường, không chở quá tải, không cơi nới kích thước thành thùng xe. Đặc biệt là xóa bỏ dư luận về thông tin lực lượng CSGT không xử lý xe quá tải, quá khổ”, Thiếu tá Thái nói thêm.

Phúc Tuấn