Thứ Năm, 19/09/2019 00:39:32 Hotline: 0901 514 799

TNGT ở Kiên Giang giảm cả 3 tiêu chí nhưng... chưa bền vững

11/07/2019 13:38

Theo lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Kiên Giang, dù TNGT 6 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn giảm ở cả 3 tiêu chí nhưng chưa bền vững.

Keyword đầu tiên có dấu
Một vụ TNGT xảy ra tại vòng xoay khu 16ha, đuờng 3 tháng 2 khu lấn biển Rạch Giá (Kiên Giang) làm 1 người bị thương nặng. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Kiên Giang, trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã xảy ra 66 vụ TNGT, chết 45 người, bị thương 39 người. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 43 vụ (giảm 39% ); giảm 31 người chết (giảm 40,8%) và giảm 29 người bị thương (giảm 43%).

Cụ thể, đường bộ xảy ra 64 vụ, làm chết 43 người, bị thương 39 người. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 41 vụ, giảm 28 người chết và giảm 29 người bị thương. Đường thủy xảy ra 2 vụ, làm chết 2 người, không có người bị thương. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 2 vụ và giảm 3 người chết.

Nguyên nhân các vụ TNGT xảy ra là do ý thức chấp hành giao thông của một bộ phận người dân còn kém như: thiếu chú ý quan sát, chở quá số người quy định, chạy sai làn đường, chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn,…

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Kiên Giang, tuy TNGT 6 tháng đầu năm 2019 giảm ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, nhưng chưa bền vững, TNGT vẫn còn ở mức cao.

“Các lỗi vi phạm giao thông xảy ra còn nhiều, tình trạng xe chở quá tải vẫn còn diễn ra, phương tiện thủy chở quá vạch mớn nước, chở quá số người quy định vẫn còn. Lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang bảo vệ luồng đường thủy nội địa bị lấn chiếm, chưa có phương án khắc phục. Đặc biệt, việc họp chợ trái phép trên cầu trên đường ở các tuyến quốc lộ thường xuyên diễn ra”, ông Dũng thông tin.

Cũng theo ông Dũng, hạ tầng giao thông một số đoạn đường chưa được bảo đảm, mặt đường hư hỏng nặng ở nhiều nơi, nhưng chậm sửa chữa, khắc phục. Đèn chiếu sáng ở một số nơi xuống cấp nghiêm trọng. Đường giao thông nông thôn còn thiếu so với kế hoạch đề ra. Các nhánh, điểm đấu nối ra trục đường đường quốc lộ, tỉnh lộ không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật vẫn hoạt động. Bên cạnh đó, công tác đăng ký, đăng kiểm phương tiện thủy nội địa đạt tỷ lệ còn thấp, bến thủy không phép vẫn còn hoạt động xảy ra chưa có biện pháp xử lý triệt để.

Hoàng Nghiệp