TP.HCM tai nạn giảm trong 5 tháng đầu năm

19/06/2018 11:25

Trong 5 tháng đầu năm, TP.HCM xảy ra 1.446 vụ TNGT so cùng kỳ năm 2017 giảm 44 vụ, giảm 310 người bị thương.

TP.HCM tai nạn giảm trong 5 tháng đầu năm 1
Trong tháng 6, tình hình ùn tắc diễn biến phức tạp tuy nhiên do có sự phối hợp tốt của các các đơn vị liên quan, tình hình ùn tắc vẫn được kiểm soát tốt.

Sáng 19/6, Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong 5 tháng đầu năm đã xảy ra 1.446 vụ TNGT (kể cả va chạm giao thông), làm chết 275 người và bị thương 894 người. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 44 vụ, giảm 310 người bị thương. Riêng trong tháng 5 đã xảy ra 282 vụ TNGT (kể cả va chạm giao thông), làm chết 37 người và bị thương 189 người. So với tháng 4, tăng 11 vụ, giảm 21 người chết. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 29 vụ, giảm 27 người chết và giảm 46 người bị thương.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP HCM nhận định, qua đánh giá tình hình TNGT trong 6 tháng đầu năm 2017 và 5 tháng đầu năm 2018, tình hình TNGT trên địa bàn TP sẽ tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Về tình hình ùn tắc giao thông, trong tháng 6 tiếp tục có diễn biến phức tạp, đặc biệt là khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, các cửa ngõ Thành phố... do nhiều nguyên nhân như tình hình thời tiết mưa lớn gây ngập tại một số đoạn đường làm ảnh hưởng đến giao thông... Tuy nhiên, các tổ công tác liên ngành, các nhóm phản ứng nhanh thường xuyên phối hợp thông tin, bố trí lực lượng và triển khai phương án điều tiết kịp thời. Do đó tình hình ùn tắc giao thông vẫn được kiểm soát tốt. 

Về đầu tư xây dựng công trình, trong tháng 6, Sở đã khởi công xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng cầu chữ Y; xây dựng cầu Long Kiểng; xây cầu kết nối giữa cầu Nguyễn Tri Phương với đường Võ Văn Kiệt (nhánh N4);... Đẩy nhanh tiến độ nhằm thi công hoàn thành công trình cải tạo mở rộng đường Hoàng Minh Giám (đoạn từ công viên Gia Định đến Đào Duy Anh và đoạn vuốt nối vào đường Phổ Quang hiện hữu); Cầu vượt trên đường vành đai 2 thuộc dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy; hầm chui An Sương;...

Đối với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, theo ông Cường, thời gian tới sẽ tiếp tục đầu tư đổi mới phương tiện phù hợp với đặc tính đô thị và thân thiện với môi trường. Thay thế các xe buýt cũ bằng xe CNG và từng bước triển khai các giải pháp nhằm hạn chế dần phương tiện giao thông cá nhân gắn với phát triển mạnh vận tải hành khách công cộng, kiểm soát ô nhiễm không khí do hoạt động giao thông vận tải.

Đỗ Loan