TP.HCM xử phạt gần 100 tỷ đồng vi phạm nồng độ cồn trong 6 tháng đầu năm

10/06/2022 19:52

Từ đầu năm đến nay CSGT TP.HCM xử phạt hơn 18.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, số tiền xử phạt gần 100 tỷ đồng.

Chiều 10/6, Ban ATGT TP.HCM tổ chức chiến dịch truyền thông kết hợp công tác cưỡng chế vi phạm với thông điệp “Đã uống rượu bia - không lái xe”.

TP.HCM xử phạt gần 100 tỷ đồng vi phạm nồng độ cồn trong 6 tháng đầu năm 1

TP.HCM tập trung kiểm tra xử phạt người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia

Ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc, Chánh văn phòng Ban ATGT TP.HCM cho biết: Chiến dịch này là năm thứ 3 TP tổ chức thu được nhiều kết quả tích cực, thay đổi nhận thức của người dân khi tham gia giao thông.

Theo ông Phúc, thời gian qua, dù tăng cường xử phạt nhưng tình trạng sử dụng nồng độ cồn có dấu hiệu gia tăng. Do đó công tác tuyên truyền không được lơ đãng, cần thay đổi nhận thức mới thay đổi được hành vi. Tuyên truyền kết hợp chế tài. hoạt động tuyên truyền bắt đầu ngày 10/6 - 15/7. Cuối tháng 8, đơn vị sẽ tổ chức hội nghị sơ kết.

Tại cuộc họp, Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay CSGT xử phạt hơn 18.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, số tiền xử phạt gần 100 tỷ đồng.

Theo ông Quới, cái khó khi xử lý những trường hợp vi phạm nồng độ cồn tạm giữ phương tiện với xe gắn máy là khi bị tạm giữ xe, người vi phạm sẵn sàng bỏ xe và không chấp hành nộp phạt.

Đại diện CSGT TP.Thủ Đức cho biết, trong 6 tháng đầu năm xử phạt 2.592 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tăng hơn 1.630 trường hợp.

Thành phố Thủ Đức tuyên truyền bằng cách để băng rôn ở 280 quán nhậu bán rượu bia trên địa bàn, chốt chặn, nhắc nhở và xử phạt trên các tuyến đường có nhiều quán nhậu...

Theo Ban ATGT TP, mục tiêu chiến dịch nhằm góp phần làm thay đổi hành vi của người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm về nồng độ cồn, đặc biệt đối với người tham gia giao thông bằng xe mô tô.

Nội dung truyền thông trong chiến dịch được sự hỗ trợ kỹ thuật của Vitrategies - Qũy Bloomberg (dự án sáng kiến “Vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” tại TP.HCM. Hình thức tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin điện tử, youtube, phát thanh... không tổ chức các hoạt động tập trung đông người để tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Đỗ Loan