“Tử thần” rình rập tại ngã ba đường tránh TP Vinh

23/03/2016 07:44

Ngã ba giao giữa QL1 đoạn tránh TP Vinh với Tỉnh lộ 534 được người dân gọi là “ngã ba tử thần”...

“tử thần” rình rập tại ngã ba đường tránh tp vinh

Ngã ba nơi giao cắt giữa QL1 và Tỉnh lộ 534 xã Nghi Hoa, Nghi Lộc, Nghệ An

Tuyến tránh TP Vinh đưa vào khai thác từ năm 2005 cùng thời điểm nút giao giữa QL1, đoạn tránh TP Vinh và Tỉnh lộ 534 đưa vào sử dụng. Theo thống kê của địa phương, năm 2015, nút giao này đã xảy ra 3 vụ TNGT khiến 5 người tử vong, cùng đó là hơn 10 vụ va chạm giao thông khác gây hư hỏng phương tiện và tài sản của người tham gia giao thông.

Ông Lê Văn Tiễn (SN 1940) sống gần khu vực ngã ba đường tránh cho biết: “Từ khi làm đường rộng, xe đi tốc độ nhanh, trong khi khu vực này lại là đường cong, nút giao chéo nên bị che khuất tầm nhìn, rất nguy hiểm. Nhất là lúc tan tầm, học sinh rời trường mật độ phương tiện tăng cao nên TNGT xảy ra liên tục”.

Đại úy Nguyễn Thanh Bình, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Tại nút giao trên chưa có hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông. Các dòng phương tiện trên tuyến QL1 và Tỉnh lộ 534 luôn đi với tốc độ cao, thường xuyên xảy ra xung đột tại nút giao dẫn đến TNGT. Để giảm thiểu TNGT, lực lượng CSGT huyện Nghi Lộc đã tăng cường TTKS, xử lý các lỗi vi phạm như phóng nhanh vượt ẩu, không đội MBH và nồng độ cồn.

Tuy nhiên, theo Đại úy Bình: “Bên cạnh việc người tham gia giao thông cần tăng cường ý thức phòng tránh tai nạn khi qua điểm giao cắt thì Ban ATGT cần nghiên cứu, cho lắp đặt bổ sung các đèn tín hiệu tại nút giao này để người dân có thể quan sát, tránh các trường hợp TNGT đáng tiếc xảy ra”.

Về phía đơn vị quản lý tuyến đường, ông Ngô Sỹ Hồng, Phó giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh cho biết: Tại nút giao, đơn vị quản lý đã cho xây dựng các đảo giao thông dẫn hướng phương tiện đi từ Tỉnh lộ 534 ra, đồng thời đã tiến hành sơn vạch, gờ giảm tốc trên tuyến tránh. Tuy nhiên, qua các vụ TNGT xảy ra có thể thấy nguyên nhân vẫn là do ý thức người tham gia giao thông. Vì vậy, mỗi người cần tự nâng cao ý thức chấp hành Luật GTĐB, chủ động giảm tốc độ trước khi đi vào nút giao để hạn chế các nguy cơ dẫn đến TNGT.

Văn Thanh - Thủy Tiên

“Phao cứu sinh” cho tàu an sinh

Việc Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc cơ chế hỗ trợ từ ngân sách được xem là chiếc “phao cứu sinh” cho 3 tuyến tàu an sinh.