Thứ Năm, 12/12/2019 21:35:39 Hotline: 0901 514 799

Vụ container kéo sập dầm cầu bộ hành QL1: Chủ đầu tư nói gì?

13/11/2019 17:12

Công trình cầu vượt bộ hành trước Suối Tiên đang ngưng thi công để tìm nguyên nhân và có phương án thiết kế phù hợp.

Keyword đầu tiên có dấu
Hiện trường dầm cầu vượt bộ hành đè bẹp thùng container trên QL1.

Liên quan đến sự cố xe container húc vào dầm cầu bộ hành trước Suối Tiên trên QL1 đoạn qua phường Linh Trung (quận Thủ Đức, TP.HCM) rạng sáng 13/11 khiến thùng container bẹp dúm, giao thông ùn tắc... Chiều 13/11, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội cho biết, cầu bộ hành thi công theo thiết kế được duyệt và đang rà soát kiểm tra cao độ mố, trụ cầu bộ hành để có phương án xử lý và triển khai thi công sau sự cố.

Theo Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội, sự cố xảy ra vào khoảng 4h rạng sáng cùng ngày, xe container lưu thông trên QL1 hướng Biên Hòa về TP.HCM va vào dầm cầu bộ hành số 1, tại nhịp số 1, làm 1 dầm rơi xuống nằm vắt ngang trên thùng xe (thùng xe rỗng) container và một đầu nằm trên mố cầu.

Vào thời điểm trên đơn vị thi công vừa mới hoàn thành việc lắp đặt 2 dầm cầu của cầu số 1 (tại vị trí nhịp số 1) lúc khoảng 1h sáng. Ngay sau khi sự cố xảy ra, đơn vị thi công phối hợp với các đơn vị liên quan phân luồng đảm bảo giao thông và công an kiểm tra hiện trường.

Đơn vị thi công tiến hành cẩu tháo dỡ 2 dầm cầu xuống đưa vào lề và cho thông xe trở lại. Ngay sau đó, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát đo đạc kiểm tra chính xác hệ thống mốc tạo độ, trắc dọc của đường song hành, cao độ mố, trụ cầu bộ hành.

Trả lời PV Báo Giao thông liên quan đến độ tĩnh không cầu vượt bộ hành, ông Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội cho biết, tĩnh không cầu bộ hành được duyệt thiết kế là 4,75m. Tại nút giao đã gắn biển báo 4,3m, biển báo B117 theo Quy chuẩn 41 của Bộ GTVT về hạn chế chiều cao.

“Các cây cầu tại nút giao Đại học Quốc gia TP.HCM đều được thiết kế 4,75m. Sau khi đơn vị tư vấn có kết quả chính thức đo đạc kiểm tra chính xác hệ thống mốc tạo độ, trắc dọc của đường song hành, cao độ mố, trụ cầu bộ hành, chủ đầu tư sẽ yêu cầu tư vấn thiết kế đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp báo cáo Sở GTVT xem xét chấp thuận để tiếp tục thi công”, ông Nam thông tin.

Vĩnh Phú