Wisco - Nhà thầu ATGT chuyên nghiệp dự án nâng cấp QL10

03/09/2016 16:11

Cùng với việc điều tiết giao thông, nhà thầu Wisco còn chịu trách nhiệm rửa đường và chống bụi.

wisco - nhà thầu atgt chuyên nghiệp dự án nâng cấp ql10

Công nhân Công ty Wisco chỉnh trang hệ thống cọc tiêu bảo đảm ATGT tại dự án cải tạo nâng cấp QL10

Là nhà thầu chuyên trách đảm bảo ATGT tại dự án nâng cấp QL10 qua địa bàn TP Hải Phòng, trong hơn một năm qua, các công nhân Công ty Cổ phần Wisco đã nỗ lực vượt khó giữ cho tuyến đường luôn thông suốt và đảm bảo an toàn 24/24h, góp phần để các nhà thầu thi công dự án vượt tiến độ đề ra.

Chủ động từ cọc phản quang…

Theo ông Nguyễn Văn Thưởng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Công ty TNHH MTV TASCO cho biết: “Đặc thù của dự án cải tạo, nâng cấp QL10 là vừa thi công nhưng vẫn khai thác, trong khi đây là tuyến đường huyết mạch, độc đạo nối tỉnh Quảng Ninh qua Hải Phòng tới Thái Bình, Nam Định nên lưu lượng xe qua lại rất lớn. Để đảm bảo ATGT trên tuyến, chúng tôi đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Wisco có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ các công đoạn bảo đảm ATGT tại khu vực công trường thi công”.

Theo ghi nhận thực tế những ngày tháng 8, dọc QL10 đoạn qua Hải Phòng, nhà thầu đã chủ động hệ thống cọc tiêu, biển báo đầy đủ và đảm bảo đúng quy chuẩn mà chủ đầu tư yêu cầu.

Trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo đội ngũ công nhân bảo đảm ATGT trên tuyến chiều 22/8, ông Phạm Hoàng Linh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Wisco cho biết: “Đến thời điểm này, đơn vị đã huy động hơn 60 nhân công chịu trách nhiệm ứng trực 24/24h tại tất cả các điểm thi công. Hệ thống biển báo tổ hợp mang tính cảnh báo đặt tại đầu mũi thi công, đèn tín hiệu giao thông gắn trực tiếp vào hai đầu biển tổ hợp được bố trí đầy đủ. Biển báo công trường đang thi công được đặt tại đầu các mũi thi công, hệ thống phân làn đảm bảo ATGT được bố trí dọc theo chiều dài mũi thi công cũng được bố trí đảm bảo đúng yêu cầu phục vụ nhà thầu thi công”.

Tại dự án này, hệ thống cọc tiêu phản quang phân làn được Wisco làm bằng ống nhựa D75cm dày 3,6mm, dài 120cm liên kết với bệ cọc bằng khối bê tông C20 kích thước 30x30x15cm và được dán phản quang ba đoạn, nhà thầu sử dụng dây nilon phân làn, kết hợp với dây thừng liên kết các cọc với nhau một cách chắc chắn. Với hệ thống hàng rào chuyển làn, barie phân làn giao thông được bố trí hợp lý tại các cửa ra vào của đoạn thi công theo từng vị trí và điều kiện giao thông cụ thể.

“Tuyến QL10 với đặc thù phần lớn chạy qua địa bàn các huyện nên đêm xuống rất ít ánh sáng vì thiếu đèn đường. Để đảm bảo cho phương tiện dễ nhận biết ban đêm, cùng với việc dùng hệ nguyên liệu phản quang đảm bảo, đơn vị chủ động lau hệ thống cọc, biển báo chỉ dẫn;

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, bổ sung cọc, biển báo bị đổ, gãy, hư hỏng”, ông Linh cho biết.

Căng mình giữ đường không tắc

Tháng 8, sau những ngày mưa ảnh hưởng của bão, công việc của các công nhân bảo đảm ATGT trở nên vất vả, thậm chí nguy hiểm hơn khi vừa phải giữ cho đường không tắc, vừa phải đối mặt với lưu lượng xe qua lại trung bình khoảng 20 nghìn lượt xe tải, xe container/ngày đêm.

Thiếu tá Bùi Công Toàn, Trạm trưởng Trạm CSGT Quang Thanh (Phòng CSGT Hải Phòng) cho biết: “Thời gian qua tình trạng xe tải, xe container “né” trạm thu phí trên QL5 đi vào tỉnh lộ 391 (Hải Dương) rồi ra QL10 về Hải Phòng khiến lưu lượng xe qua QL10 tăng đột biến. Tại khu vực triển khai dự án, các phương tiện được điều tiết giao thông theo từng làn, tuy nhiên do lượng phương tiện quá lớn, thậm chí tại điểm đen dốc cầu Tiên Cựu, nơi có độ dốc lớn nên các xe tải nặng qua đây liên tục chết máy dẫn đến giao thông bị ùn. Khi đó, CSGT luôn có sự hỗ trợ, phối hợp của công nhân Wisco để giải quyết tình trạng ùn ứ”.

Cùng với việc điều tiết giao thông, nhà thầu Wisco còn chịu trách nhiệm rửa đường và chống bụi. Theo đó, cứ 10km Wisco có một giám sát tuần đường làm việc ba ca/ngày đêm để kiểm tra, phát hiện, giám sát, nhắc nhở lực lượng hướng dẫn trực đảm bảo ATGT và xử lý, giải quyết những tình huống mất ATGT trên tuyến. Mỗi mũi thi công một bên đường có hai vị trí người trực cảnh giới làm việc ba ca...

Đánh giá vai trò của các công nhân Wisco hàng ngày phải vất vả, thậm chí đối mặt nguy hiểm trên công trường dự án cải tạo, nâng cấp QL10, mới đây trong buổi kiểm tra thị sát tiến độ dự án cải tạo nâng cấp QL10, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho rằng: “Trên địa bàn Hải Phòng hiện triển khai nhiều dự án giao thông. Tuy nhiên, tại dự án này, có thể nhận thấy chủ đầu tư, các nhà thầu và bản thân đơn vị trực tiếp tham gia đảm bảo ATGT đã thực hiện rất tốt vai trò của mình trong việc bảo đảm ATGT, vệ sinh môi trường. UBND TP Hải Phòng đánh giá cao tính chuyên nghiệp của các đơn vị mà ở đây được thể hiện từ trang phục của các công nhân bảo đảm ATGT rất chỉnh tề, thiết bị bảo hộ, áo phản quang, còi, cờ hiệu đầy đủ”.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ Quán Toan (An Dương) - Cầu Nghìn (Vĩnh Bảo) được Bộ (GTVT) phê duyệt và chỉ định Công ty TNHH MTV TASCO Hải Phòng đầu tư dự án theo hình thức hợp đồng BOT (hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 2.851 tỷ đồng. Dự án đã được động thổ khởi công vào ngày 10/5/2015, với thời gian xây dựng là 28 tháng (quý II/2015 đến quý IV/2017).

Dự án có quy mô bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, đảm bảo công suất thiết kế 80km/h đối với đoạn ngoài khu dân cư và 60km/h đối với những đoạn đi qua khu dân cư. Qua hơn một năm triển khai, Công ty Cổ phần Wisco đã khẳng định là một đơn vị chuyên nghiệp khi bảo đảm tuyệt đối an toàn tại khu vực công trường của các nhà thầu dự án cải tạo nâng cấp QL10

Việt Hòa