Xe chở vật liệu xây dựng phá nát đường đê

25/07/2017 09:10

Trên mặt đê tả Hồng Hà II qua xã Vũ Bình xuất hiện tình trạng bị sụt lún, nhiều “ổ gà, ổ trâu”.

Xe chở vật liệu xây dựng phá nát đường đê 1

Xe chở vật liệu xây dựng phá nát đường đê

Tuyến đê tả Hồng Hà II chạy qua huyện Kiến Xương (Thái Bình) có chiều dài 14,7km cũng là tuyến giao thông chính liên xã trong khu vực. 

Từ nhiều năm qua, tuyến đê đã được cứng hóa mặt đê bằng bê tông để vừa phục vụ nhu cầu thủy lợi, vừa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, do lượng xe chở vật liệu xây dựng, trong đó có nhiều xe chở quá tải qua đây, khiến tuyến đê đang bị xuống cấp.

Ngày 20/7, có mặt ở ven tuyến đê tả Hồng Hà II, đoạn qua địa phận xã Vũ Bình (Kiến Xương), PV chứng kiến hàng loạt xe tải chở vật liệu xây dựng nườm nượp qua lại trên mặt đê, nhiều xe chở cao vượt thành, không che chắn để rơi vãi vật liệu xuống đường. Phía bãi bồi dưới chân đê, việc mua bán, vận chuyển vật liệu xây dựng diễn ra cả ngày lẫn đêm.

Trên mặt đê tả Hồng Hà II qua xã Vũ Bình, đã xuất hiện tình trạng bị sụt lún, nhiều “ổ gà, ổ trâu”. Có những “ổ voi” sâu đến 20 cm, đường kính rộng cả mét nằm chình ình trên mặt đường, khiến các xe ô tô con, xe máy, xe đạp đều phải vòng tránh. Chị Thu, người dân xã Vũ Bình vừa dừng xe, gạt nước bẩn do chiếc xe tải chạy qua “ổ trâu” tạt lên mặt, than: “Xe tải chạy nườm nượp, “ổ gà, ổ trâu” thì đầy ra, đi thiếu quan sát tý mà đâm vào mấy “bẫy” này thì đổ cả người lẫn xe, TNGT dễ xảy ra”.

Ông Lê Ngọc Thạo, Hạt trưởng Hạt Quản lý đê điều huyện Kiến Xương cho biết: Đê tả Hồng Hà II là đê cấp I đã được cứng hóa mặt đê bằng bê tông với bề rộng mặt 4 -7m. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều xe tải trọng lớn qua lại, nhất là xe quá tải trọng cho phép đi trên đê đã làm cho mặt đê xuống cấp, tạo thành “ổ gà, ổ trâu” gây khó khăn cho người tham gia giao thông, khiến công tác phòng, chống thiên tai gặp nhiều khó khăn.

“Thời gian tới, đề nghị cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí để xử lý khẩn cấp đoạn đê đã bị xuống cấp trên. Đồng thời, đề nghị các cấp chính quyền chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ vi phạm Luật Đê điều, góp phần bảo đảm và phát huy tốt hiệu quả của công trình phòng, chống lụt, bão. Bên cạnh đó, đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường xử lý quyết liệt các vi phạm giao thông, nhất là vi phạm tải trọng để đảm bảo an toàn cho tuyến đê này”, ông Thạo đề xuất.

Phạm Anh