Xe ô tô đỗ hàng dài 3 ngày trên QL6 chờ nước rút

13/10/2017 13:40

Do QL6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình bị ngập úng, cánh tài xế đường dài chỉ biết nằm chờ dọc đường.

xe ô tô đỗ hàng dài 3 ngày trên ql6 chờ nước rút

Hàng dài xe tải đường dài nằm chờ ven đường ngay ngắn dọc QL6 để bảo đảm ATGT

Sáng 13/10, PV Báo Giao thông có mặt trên QL6 qua Hoà Bình, ghi nhận hình hình giao thông vẫn rất khó khăn do ngập úng. Đặc biệt, tại vị trí Km 131+150 - Km 131+350, QL6 đoạn qua xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu, mực nước dâng cao gần 2m khiến các phương tiện giao thông không thể di chuyển theo cả 2 chiều đường.

Tại đây, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục kết bè mảng, dùng thuyền đưa người qua khu vực ngập úng nhằm giảm tải người và phương tiện. Để không xảy ra tình trạng chen lấn, ùn ứ ở các điểm khác dọc tuyến QL6, lực lượng CSGT Hòa Bình đã lập chốt barie cấm các xe tải, xe khách lưu thông ngay tại Km 105 thuộc địa phận huyện Tân Lạc (cách vị trí ngập úng Mai Châu chừng 25km) để giúp cánh tài xế có điều kiện nghỉ ngơi, chờ nước rút thông đường.

Anh Nguyễn Đăng Cảnh (SN 1977, quê Hà Nội) - tài xế xe tải đường dài BKS 29C - 474.74 đang cùng đồng nghiệp của mình ngồi trên xe dừng đỗ ven đường vị trị Km 105, QL6 để nằm nghỉ ngơi, chờ thông đường. Để "đốt" thời gian chờ đợi, các anh đã tự chuẩn bị một chiếc micro kết nối với điện thoại để hát karaoke và không quên mua một số món ăn vặt lên xe nhấm nháp.

Anh Cảnh cho biết: "Điểm Tòng Đậu bị ngập úng sâu suốt mấy ngày hôm nay nên các phương tiện không thể di chuyển. Để tiện sinh hoạt, các lái xe đều dừng lại ở Km 105 - nơi tập trung dân cư, có đầy đủ quán ăn, trạm xăng và chỗ nghỉ ngơi. Tính đến ngày hôm nay, chúng tôi đã nằm chờ 3 ngày liên tục, mọi sinh hoạt đều tại chỗ".

Khi được hỏi việc tắm rửa, ngủ nghỉ như thế nào, anh Nguyễn Văn Tuấn - tài xế xe tải BKS 29C - 245.53 cười vui: "Xung quanh đây toàn là người thân quen, muốn tắm thì vào trạm xăng, muốn ăn thì vào quán cơm ven đường, còn việc ngủ thì cứ lăn ra trên xe mà nằm, rộng rãi, thoải mái".

Theo anh Cảnh, xe của anh chở hàng hóa là mỳ tôm, lương yếu phẩm cho các đại lý ở vùng sâu, vùng xa của các tỉnh Sơn La, Điện Biên. Mặc dù ai cũng sốt ruột nhưng cũng thông cảm cho nhau vì đường không thể đi qua. May là hàng khô nên không lo hư hỏng, chứ hàng tươi thì chắc lỗ vốn nặng.

Thiếu tá Đoàn Trung Dũng, Trạm phó Trạm CSGT Tân Lạc (Hòa Bình) cho biết: "Cánh tài xế biết rõ tình trạng ngập úng nên cũng rất phối hợp với lực lượng chức năng trong việc dừng đỗ tại chỗ để chờ đợi, nghỉ ngơi. Các phương tiện đều đỗ theo hàng dọc ngay ngắn, không lấn ra giữa lòng đường. Việc đặt rào chắn tại Km 105 cách vị trí ngập úng Mai Châu chừng 25km là do không để các phương tiện bị ùn ứ ở trên đèo sẽ gây ra nguy hiểm và phức tạp với thời tiết hiện tại. Ở vị trí ngập úng Tòng Đậu, một số xe khách ở hai bên bờ ngập úng được túc trực để luân chuyển khách, tạo thuận lợi đi lại cho hành khách ở cả hai hướng đi về Sơn La và Hà Nội". 

Hữu Tuấn