Xe phải loại bỏ kết cấu chờ, mới cho đăng kiểm

14/05/2014 19:18

Thực hiện chủ trương của Bộ GTVT cũng như Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc xử lý nghiêm các trường hợp xe cơi nới thùng để chở quá tải, Chi cục Đăng kiểm Vĩnh Long đã siết chặt ngay từ khâu...


Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Ngọc Nam - Giám đốc Chi cục Đăng kiểm Vĩnh Long cho biết, qua công tác đăng kiểm cho thấy, tình hình cơi nới tùng xe để chở quá tải trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long không phức tạp lắm; số lượng xe cơi nới thùng không nhiều và mức độ cũng không nghiêm trọng. Chỉ có một số xe tải tự đổ (xe ben) gắn thêm kết cấu chờ để be thùng xe lên 10 – 20cm. Đối với loại xe này, trước khi vào đăng kiểm các chủ xe phải tiến hành cắt bỏ các kết cấu chờ, mài nhẵn và sơn lại như tình trạng ban đầu thiết kế thì đăng kiểm mới cho đạt; ngược lại thì bị loại.  Ngoài ra, còn có một số xe sản xuất trước đây nhà sản xuất đã thiết kế có kết cấu chờ sẵn, sau khi mua về sử dụng chủ xe mới sử dụng kết cấu chờ sẵn đó để gắn thêm miếng sắt hay thanh gỗ để cơi nới thùng xe thêm nhằm mục đích chống tràn khi vận chuyển các loại hàng hóa dễ rơi vãi như đất, đá, cát... Đối với loại xe này, nếu có thay đổi, biến dạng so với thiết kế thì phải bị cắt bỏ. “Tại Chi cục Đăng kiểm Vĩnh Long, bình thường, số lượng phương tiện đăng kiểm lần đầu không đạt chiếm khoảng 50% đến 60% số phương tiện vào đăng kiểm” - Ông Nam cho biết thêm. 

Danh sách các xe có thùng không đạt tiêu chuẩn theo quy định ở Vĩnh Long xem tại đây

Hồng Thủy