Thứ Năm, 12/12/2019 13:36:53 Hotline: 0901 514 799

Xe quá khổ, quá tải hoạt động công khai tại cầu Hồ, Bắc Ninh

10:02, 15/08/2019

​​​​​​​Mỗi ngày, tại khu vực cầu Hồ, tỉnh Bắc Ninh đều có hàng trăm lượt xe quá khổ, quá tải lưu thông, “cày xới” đê tả Đuống và Quốc lộ 38.

Keyword đầu tiên có dấu
Các xe tải trọng lớn, cơi nới thành thùng, chở hàng quá khổ, quá tải lưu thông dưới chân đê tả Đuống.

Cầu Hồ là điểm tiếp giáp giữa TP Bắc Ninh và các huyện Tiên Du, Quế Võ và Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, khu vực này được đánh giá là nơi có lưu lượng giao thông nhộn nhịp, “trên bến, dưới thuyền”.

Đặc biệt, nơi đây có hệ thống giao thông khá thuận lợi với đường thủy là sông Đuống chạy qua, trên bộ có Quốc lộ 38, đê tả Đuống cùng một số tuyến đường tỉnh giúp lưu thông thuận tiện, thu hút hàng chục bến bãi, phương tiện hoạt động.

Keyword đầu tiên có dấu
Mỗi ngày khu vực này đều có hàng trăm lượt xe trọng tải lớn rầm rập lưu thông.

Trong đó, theo phản ánh của nhiều người dân, đa phần các phương tiện ở đây đều có đặc điểm chung là trọng tải lớn, cơi nới thành thùng, chở hàng quá khổ, quá tải, không che bạt kín thùng xe.

Keyword đầu tiên có dấu
Điểm chung của các phương tiện là cơi thành thùng, chở vật liệu quá khổ, quá tải và không che kín thùng xe.

Xác minh thông tin trên, khoảng 10h, ngày 14/8, phóng viên Báo Giao thông có dịp “mục sở thị” các tuyến đường tại khu vực này. Theo đó, các phương tiện chủ yếu là xe đầu kéo, xe Howo, xe ben từ 3 đến 4 chân chở cát sỏi có ngọn lưu thông.

Đơn cử, các xe 99C - 163.46, 99C - 085.62, 14C - 188.52, 99C - 171.83, 99C - 157.04… đều cơi nới thành thùng, chở hàng quá khổ, quá tải, không che bạt kín thùng.

Keyword đầu tiên có dấu
Các phương tiện nhập vào đường Quốc lộ 38, chở vật liệu đến huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên.

Sau khi “ăn hàng”, được các máy xúc bốc xếp trực tiếp từ tàu thuyền dưới sông lên xe, các phương tiện này di chuyển theo tuyến đường được mở trái phép ngay chân và cơ đê tả Đuống chạy qua địa phận huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Keyword đầu tiên có dấu
Mặt đê tả Đuống cũng bị các xe trọng tải lớn "cày xới".

Sau đó, các phương tiện lưu thông trên cầu Hồ và Quốc lộ 38, phục vụ nhu cầu một số công trình xây dựng tại huyện Thuận Thành và một số huyện lân cận thuộc tỉnh Hải Dương và Hưng Yên.

Keyword đầu tiên có dấu
Tình trạng trên khiến nút giao cầu Hồ luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Thậm chí, một số người dân còn cho biết, tuyến đê tả Đuống chỉ cho phép trọng tải tối đa là 12 tấn lưu thông nhưng các phương tiện này đều có tổng trọng tải hàng lên đến vài chục tấn vẫn bất chấp nguy hiểm để di chuyển về TP Bắc Ninh và các huyện trong tỉnh.

Keyword đầu tiên có dấu
Đa phần bến bãi đều hoạt động trái phép làm mất ATGT đường thủy, tiếp tay cho xe quá tải trên đường bộ.

Cũng theo người dân, đa phần bến bãi ở khu vực này đều được mở trái phép, tình trạng xe quá khổ, quá tải có nguy cơ làm gãy, hỏng đê, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao, ô nhiễm môi trường... nhiều lần được cử tri phản ánh nhưng chưa được các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vào cuộc xử lý triệt để.

Đặc biệt, hiện nay đã bước vào mùa mưa bão nhưng những vi phạm trên vẫn có chiều hướng gia tăng khiến người dân lo lắng. Đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh sớm chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh, lập lại trật tự ATGT, bảo đảm tuyệt đối an toàn đê điều, bảo vệ cuộc sống người dân.

Chiều ngày 14/8, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, Thượng tá Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định, đơn vị đã nắm được thông tin trên và chỉ đạo xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Sau khi ghi nhận thông tin báo chí phản ánh, Phòng sẽ tiếp tục cử lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hồng Nguyên