"Xe quá tải tại nhà ga T2 Nội Bài không phục vụ cho Cienco 4"

08/08/2014 15:13

Hai đơn vị vận chuyển đã bị TTGT và CSGT xử lý vi phạm chở vật liệu quá tải vào trạm trộn nằm trong khu vực công trường nhà ga T2 Nội Bài đều không ký hợp đồng với Cienco 4.

Sau khi Báo Giao thông có bài viết: "Mật phục bắt xe quá tải khắp nơi" số ra ngày 4/8/2014 phản ánh tình trạng xe chở quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ tại khu vực công trường nhà ga T2 Nội Bài bị các lực lượng chức năng bắt giữ và xử lý, ngày 8/8, Báo Giao thông nhận được ý kiến phản hồi của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) về những thông tin liên quan tới sự việc.

Xe quá tải hoạt động tại công trường nhà ga T2 Nội Bài bị các lực lượng chức năng xử lý

Ông Lê Sỹ Hùng, Giám đốc Ban điều hành dự án gói thầu số 5 Nội Bài - Nhật Tân (Cienco 4 là chủ thầu) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ VN về việc tăng cường kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ, Cienco 4 đã có văn bản chỉ đạo các ban điều hành dự án, các đơn vị thành viên, các nhà cung cấp vật liệu tuân thủ nghiêm túc các quy định về tải trọng xe vận chuyển, đồng thời từ chối nhận hàng từ các xe quá khổ, quá tải.

"Ban điều hành gói thầu số 5 Nội Bài - Nhật Tân đã quán triệt và thường xuyên tổ chức kiểm tra, nghiêm cấm các loại xe quá khổ, quá tải chở vật liệu vào công trường", ông Hùng cho hay.

Liên quan đến ý kiến phản ánh của ông Đỗ Tất Bình, Giám đốc Ban QLDA nhà ga T2 Nội Bài cho rằng, các xe quá tải hoạt động tại công trường nhà ga T2 Nội Bài là các xe phục vụ cho Cienco 4 thi công dự án gói thầu số 5 Nội Bài - Nhật Tân, ông Hùng khẳng định: "Đây là thông tin không chính xác".

Thông tin thêm, ông Hùng cho biết, đối với hai đơn vị vận chuyển (Công ty Thanh Tùng và Trang Khởi Linh) đã bị TTGT và CSGT xử lý vi phạm chở vật liệu quá tải vào trạm trộn nằm trong khu vực công trường nhà ga T2 Nội Bài đều không ký hợp đồng với Cienco 4 hay bất cứ đơn vị thành viên nào đang thi công tại gói thầu số 5 Nội Bài - Nhật Tân.

"Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN về tải trọng xe, khổ giới hạn đường bộ, giới hạn xếp hàng hóa của phương tiện giao thông đường bộ", ông Hùng khẳng định.

Đình Quang